Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Kinh Nghiệm Đưa Trẻ Đi Khám Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Kinh Nghiệm Đưa Trẻ Đi Khám Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Với những cha mẹ lần đầu đưa con đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 hẳn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng loay hoay không biết nên đem theo những gì, nên đi lúc mấy giờ,… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm cần thiết để các bậc phụ huynh không còn bỡ ngỡ khi đưa trẻ đi khám.

Giới thiệu Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi. Được xây dựng từ năm 1954 và chính hoạt động vào tháng 10 năm 1956 với 268 giường bệnh nội trú. Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hàng đầu khu vực phía Nam nói chung, TPHCM nói riêng do Sở Y Tế TP.HCM trực tiếp quản lý.

Tọa lạc tại số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP. HCM. Đây là địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng và lựa chọn.

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến bệnh viện thông qua số điện thoại 028 39 271 119. Hoặc liên hệ qua email: bvnhidong@nhidong.org.vn.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đăng ký dịch vụ khám bệnh theo giờ hẹn trước. Các bạn có thể liên hệ đến tổng đài 028 1080 để đăng ký.

Giờ làm việc ở Bệnh viện Nhi Đồng 1

Giờ làm việc khám thông thường

Sáng 7h – 11h30.

Chiều 13h – 16h.

Bệnh viện làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến Chủ Nhật và cả các ngày lễ.

Giờ làm việc khám theo yêu cầu

Từ thứ 2 – thứ 6

+ Sáng 7h – 11h30

+ Trưa: 12h30 – 16h.

+ Chiều và tối: 16h – 22h.

+ Khuya: 22h – 7h sáng hôm sau.

Thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ:

+ Sáng từ 7h đến 11h .

+ Trưa từ 12h đến 16h.

+ Chiều từ 16h đến 20h.

+ Tối từ 20h đến 22h.

Lịch khám chuyên khoa được phân bổ khác nhau, quý phụ huynh nên tham khảo trước khi đưa bé đi khám. Lịch khám chuyên khoa tại đây: https://nhidong.org.vn/thoi-gian-kham-benh/lich-kham-chuyen-khoa-c1066-383.aspx

Dịch vụ khám tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Khám chuyên khoa theo yêu cầu: tại khu D và khu E (tầng trệt).

Là dịch vụ khám bệnh với các chuyên khoa: hô hấp, tiêu hóa, sơ sinh, thần kinh, tai mũi họng, mắt, dinh dưỡng, nội tổng quát, ngoại, răng hàm mặt, tâm lý, vật lý trị liệu.

Khám theo giờ hẹn: đăng ký qua Tổng đài 1080.

Áp dụng cho dịch vụ các chuyên khoa: Sơ sinh, tim mạch, tổng quát hô hấp, hô hấp, tai mũi họng, dinh dưỡng, tiêu hóa, tổng quát, tư vấn sức khỏe.

Phẫu thuật trong ngày theo yêu cầu: Đăng ký trực tiếp theo phòng khám chuyên khoa theo chỉ định của bác sĩ nếu cần thiết. Cha mẹ sẽ làm thủ tục cho trẻ tại phòng C15B.

Khám ngoài giờ: Tại các khu D và E, hoạt động từ 16h – 22h cùng ngày kể cả thứ 7 và chủ nhật.

Tiêm ngừa: Thực hiện cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6,từ 7h – 16h hằng ngày và sáng thứ 7. Nghỉ vào chiều thứ 7 và chủ nhật.

Tư vấn dinh dưỡng: Phòng khám dinh dưỡng của bệnh viện tổ chức khám cho trẻ bình thường để tư vấn phòng ngừa bệnh liên quan dinh dưỡng, cung cấp kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho các bậc cha mẹ để ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng, béo phì hay các bệnh liên quan cho trẻ.

Khám, tư vấn tâm lý cho trẻ vị thành niên: Tư vấn các vấn đề tâm lý cho trẻ vị thành niên, thực hiện kiểm tra trắc nghiệm tâm lý, điều trị bệnh tự kỷ, tổ chức câu lạc bộ điều trị nhóm bệnh đặc biệt.

Hỗ trợ đặt lịch khám qua tổng đài: Quý phụ huynh có thể đặt lịch khám qua tổng đài tại bệnh viện Nhi Đồng 1 đó là (028)3 9274034 và (028) 39274322. Ngoài ra, quý phụ huynh có thể gọi điện lên tổng đài 028 1080.

Xem thêm:

Thông Tin Chi Tiết Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Tp Hồ Chí Minh

Hướng Dẫn Khám Chữa Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Quy trình đăng ký và khám chuyên khoa tại Nhi Đồng 1

Bước 1: Lấy số tại máy phát số tự động

Một tin vui cho các bậc phụ huynh đây. Từ ngày 01/08/2018, Bệnh viện nhi đồng 1 đã lắp đặt hai máy phát số tự động nhằm giảm tình trạng quá tải và chen lấn so với quy trình phát số thông thường.

Bước 2: Làm Thủ Tục

Khi bảng điện tử hiện đến số thứ tự của mình (số lấy từ máy phát tự động ở bước 1), cha mẹ đến quầy thủ tục và làm theo hướng dẫn của nhân viên bao gồm những câu hỏi tổng quát và tên tuổi và những vấn đề mà bé đang mắc phải.

Bước 3: Vào Phòng Khám Chuyên Khoa

Khi tới lượt mình (số được hiển thị trên bảng phòng khám), phụ huynh dẫn các bé vào phòng khám. Trong trường hợp số hiển thị trên bảng đã vượt qua số thứ tự của mình, cần thông báo cho nhân viên mỗi phòng khám để được giải quyết.

Tại đây, bé sẽ trải qua hai bước:

Khám tổng quát (nhịp tim, huyết áp,…)

Khám chuyên môn: bác sĩ sẽ trực tiếp kê đơn thuốc hoặc chỉ định thêm các xét nghiệm cận lâm sàng cho bé. Nếu cần phải xét nghiệm, theo sự hướng dẫn của nhân viên tại phòng khám.

Trên đây là những thông tin tham khảo do Bancungcon.com tổng hợp về những kinh nghiệm đưa trẻ đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 để quý phụ huynh có cái nhìn tổng quát về quy trình khám chữa bệnh tại đây. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này để nhiều bố mẹ biết thêm nữa nhé.

 

Xem thêm:

Top 10 Địa Chỉ Phòng Khám Nhi Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Danh Sách Phòng Khám Nhi Tốt Uy Tín Tại Tp Hồ Chí Minh

 

---

BANCUNGCON.COM

Hotline: 0899 923 959

Website: https://bancungcon.com

Đang xem: Kinh Nghiệm Đưa Trẻ Đi Khám Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng