Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Và 10 Kinh Nghiệm Khám Chữa Bệnh Nhanh Chóng Nhất

Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Và 10 Kinh Nghiệm Khám Chữa Bệnh Nhanh Chóng Nhất

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là địa điểm uy tín hàng đầu về khám chữa bệnh cho trẻ (nhỏ hơn 15 tuổi) trên cả nước. Chắc hẳn những phụ huynh lần đầu đưa con đi khám tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1 sẽ gặp phải không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Vì vậy trong bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Và 10 Kinh Nghiệm Khám Chữa Bệnh Nhanh Chóng Nhất mọi người cùng tham khảo ngay nhé!

Thông tin liên hệ Bệnh viện Nhi Đồng 1

Địa chỉ Bệnh viện Nhi Đồng 1 tại số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TPHCM hoặc số 532 Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (028) 39271119 – Fax: (028) 39270053.

Website: www.nhidong.org.vn

Email: bvnhidong@nhidong.org.vn

Các số liên hệ của Bệnh viện Nhi Đồng 1:

Số điện thoại tham vấn sức khỏe của trẻ em: 1900561237.

Đường dây nóng: 0909.124.004

Bộ phận Chăm sóc khách hàng: (028) 39272726.

Khu khám 5A: (028) 1080

Khu khám theo yêu cầu 2: 19007289.

 

Lịch làm việc tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Thứ Hai đến thứ Sáu: khám bệnh trong giờ hành chính và ngoài giờ.

  • Sáng: 7h00 – 11h30
  • Chiều: 13h00 – 16h00

Khám ngoài giờ: 16h00 – 20h00

Phát số thứ tự từ 5h00 sáng tại Quầy đăng ký

Riêng khu khám 5A (khu dành cho các bệnh nhi sử dụng dịch vụ khám theo hẹn) nhận khám từ 6h00 sáng từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 và chủ nhật nhận từ 6g30.

Bệnh viện làm việc vào tất cả các ngày trong tuần. Khám chữa bệnh từ thứ 2 cho đến Chủ Nhật và cả những ngày lễ.

Cách di chuyển đến Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Di chuyển từ bến xe Miền Đông đến BV Nhi Đồng 1

Khoảng cách từ bến xe đến Bệnh viện khoảng 8 đến 9 km. Đường đi ít kẹt xe và ngắn nhất là: bến xe Miền Đông – Đinh Bộ Lĩnh – Điện Biên Phủ – Võ Thị Sáu – Ba Tháng Hai – Lý Thái Tổ.

Nếu di chuyển bằng xe ôm từ bến xe đến bệnh viện. Bạn nên trả giá từ 50 đến 70 nghìn đồng. Đi khoảng 20-25 phút là đến nơi.

Nếu đi bằng taxi thì giá tiền khoảng 140 nghìn. Thời gian mất khoảng 20 phút.

Nếu di chuyển bằng xe bus bạn chọn tuyến số 14. Cứ mỗi 10 phút sẽ có 1 chuyến, thời gian đi đến bệnh viện bằng xe Buýt khoảng 45 phút.

Di chuyển từ bến xe Miền Tây đến BV Nhi Đồng 1

Khoảng cách từ bến xe đến Bệnh viện tầm từ 6 đến 7 km. Nếu di chuyển bằng xe ôm từ bến xe đến bệnh viện. Bạn nên trả giá khoảng 30 đến 40 nghìn, đi khoảng 15 phút là đến nơi.

Nếu đi bằng taxi thì giá tiền khoảng 100 nghìn, mất khoảng 20 phút để đến nơi.

Nếu chọn đi bằng xe Bus thì bạn có thể đi tuyến số 14. Mỗi 10 phút là có 1 chuyến, thời gian đi đến bệnh viện bằng xe Buýt sẽ lâu hơn, tốn khoảng 40 phút.

Hướng dẫn đặt lịch hẹn khám khoa tâm lý thông qua tổng đài 19007299

Nhằm cải thiện tốt chất lượng cũng như dịch vụ khám chữa bệnh cho mọi người. Khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1 xin thông báo:

Đăng ký thăm khám tâm lý thông qua tổng đài 19007299. Sẽ được áp dụng từ ngày 18 tháng 7 năm 2018.

Phụ huynh gọi đến tổng đài 19007299 để đặt hẹn sẽ có các bước:

- Bước 1: Khi nhân viên tiếp nhận cuộc điện thoại sẽ yêu cầu bạn cung cấp: Một số thông tin cơ bản gồm: Họ tên của trẻ, ngày tháng năm sinh. Tên của phụ huynh (người sẽ đưa trẻ đi khám chữa bệnh), lý do khám. Ngày dự kiến đi khám tâm lý.

- Bước 2:  Nhân viên tiếp nhận sẽ chọn ngày khám phù hợp. Sau đó thông báo đến phụ huynh: Ngày, giờ khám tâm lý và mã số hẹn.

- Bước 3: Trước ngày hẹn khám, nhân viên khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ chủ động liên lạc với phụ huynh. Để nhắc bạn lịch hẹn khám (bằng cuộc gọi, tin nhắn). Nếu như lịch hẹn không được xác nhận đúng quy trinh. Thì lịch hẹn sẽ tự động hủy. Bạn sẽ phải đăng ký lại nếu như vẫn có nhu cầu khám tâm lý cho trẻ.

- Bước 4: Khi đi khám tâm lý theo hẹn, phụ huynh nhớ đem theo sổ khám bệnh và nhớ mã số hẹn. Tiến đến tại quầy đăng ký khám bệnh (ở cửa số 19 hoặc cửa số 20 vào buổi sáng; cửa số 8 vào buổi chiều – Khu tiếp nhận trung tâm) để đóng tiền phí.

Một điểm mà phụ huynh nên lưu ý đó là phải đến trước 1 tiếng so với giờ hẹn khám để làm các thủ tục.

Nếu có thắc mắc gì về việc đặt lịch hẹn khám tâm lý. Xin vui lòng liên hệ: số điện thoại: (028) 39271119. Từ 7g – 11g30 và 13g – 16g các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 để được giải đáp thắc mắc.

Danh sách bác sĩ giỏi tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM là nơi quy tụ được đội ngũ giáo sư; bác sĩ; tiến sĩ; bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm như:

Thạc sĩ. Bs. Đỗ Anh Toàn.

Tiến sĩ. BS. Châu Quý Thuận.

Giáo sư-T.S Trần Ngọc Sinh.

Bác sĩ CK II Lê Trung Nhân.

Bác sĩ CK II Đào Duy Khánh.

Bác sĩ Trần Kim Ngọc.

Bác sĩ CK II Dương Quang Vũ.

Toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị đều do đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện. Do đó, khi đưa trẻ đến khám chữa tại đây các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ y tế mà Bệnh viện mang lại.

Hướng dẫn đăng ký khám bệnh Khu AB, Khu D và khu 5A

Khu AB và Khu D

Tại các khu này là dành cho những bệnh nhi có BHYT đúng tuyến và thu phí. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ đến số (028) 39272726. Khi đến bệnh viện bạn có thể đến gặp nhân viên chăm sóc khách hàng tại BV để được hướng dẫn một cách cụ thể.

Khu khám 5A bệnh viện nhi đồng 1

Tại khu này là dành cho các bệnh nhi áp dụng dịch vụ thăm khám theo hẹn. Khu này thăm khám và hoạt động theo mô hình “một điểm dừng”. Bệnh nhi khi đến đây sẽ được thăm khám, xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, CT- Scan. Nhận thuốc trị bệnh trong cùng một khu vực. Để có thể tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu bạn có thể liên hệ tổng đài (028) 1080.

Phòng khám theo yêu cầu 2

Tại đây là nơi mà các trưởng/phó khoa. Cũng như các chuyên gia giỏi của Bệnh viện tham gia vào các hoạt động khám bệnh ngoại trú. Tuy hoạt động theo hình thức một điểm dừng giống với khu 5A. Nhưng ở khu khám này chỉ nhận một số lượng bệnh vừa đủ. Chỉ dành riêng cho bệnh nhi đã đăng ký khám theo hẹn qua tổng đài 19007289. Quý khách đến khám bệnh vui lòng đặt hẹn trước và ra vào cổng số 2 của Bệnh viện.

Xem thêm:

Thông Tin Chi Tiết Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Tp Hồ Chí Minh

Hướng Dẫn Khám Chữa Bệnh Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Các hình thức khám bệnh và giá tương ứng tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Quý phụ huynh khi đưa trẻ đến khám tại BV Nhi Đồng 1. Tùy vào nhu cầu mà có thể lựa chọn 1 trong 4 hình thức khám sau đây:

Khám chuyên khoa (khám thông thường)

Đây là hình thức khám phổ biến nhất tại BV. Người bệnh sẽ được gặp và được khám bệnh cùng các bác sĩ chuyên khoa tương ứng. Mức chi phí khám 1 chuyên khoa là 17.000đ (tuy nhiên có thể khám nhiều chuyên khoa nếu cần).

Tất cả những bước thực hiện khám chuyên khoa sẽ được diễn ra ở khu AB. Nếu muốn dùng BHYT thì bắt buộc phải khám bằng hình thức này (Các hình thức khám phía bên dưới sẽ không có áp dụng BHYT).

Khám theo yêu cầu (khám dịch vụ)

Hình thức khám bệnh theo dịch vụ này nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh tốt hơn so với hình thức khám thông thường. Mức chi phí khám theo yêu cầu để gặp 1 bác sĩ tương ứng tại 01 phòng khám là 50 nghìn đồng. Chi phí khám ngoài giờ là 70.000đ thời gian thường sau 16h vào tất cả những ngày trong tuần.

Khám theo yêu cầu có hẹn trước (qua tổng đài điện thoại 1080)

Cũng giống với 2 hình thức khám bên trên. Tuy nhiên vì đã có đặt hẹn từ trước nên sẽ không cần chờ đợi lâu. Bạn hãy gọi đến số 1080 để được tư vấn cụ thể về phòng khám và hẹn giờ khám phù hợp. Khi đến đúng theo lịch hẹn sẽ được ưu tiên khám trước.

Để khám tại 1 phòng khám bạn sẽ phải chi trả 150.000đ. Nếu khám ở 2 phòng khám sẽ là 300 nghìn đồng,… Khu E của Bệnh Viện NHi Đồng 1 được thành lập để phục vụ cho hình thức này.

Khám dịch vụ đặc biệt (yêu cầu 2 – Onestop)

Đây là phòng khám chất lượng cao. Người bệnh khi vào đây sẽ được xem như các khách hàng. Hình thức khám này sẽ có 1 khu chuyên biệt để phục vụ cho khách hàng (cổng Sư Vạn Hạnh).

Khách hàng sẽ không cần phải chờ đợi lâu hay di chuyển quá nhiều. Chỉ cần giao trẻ cho nhân viên y tế và ngồi đợi. Các nhân biên sẽ chăm sóc trẻ tận tình khi khám bệnh, làm xét nghiệm.

Hình thức này hiện chỉ áp dụng cho 3 chuyên khoa. Bao gồm chuyên khoa: Nội tổng quát, Hô hấp và Tai mũi họng. Bạn cần gọi điện đến số 19007289 để đặt hẹn trước. Chi phí để thăm khám là 300.000đ. Tạm ứng trước chi phí 1 triệu đồng (chỉ khám duy nhất 1 lần khám 1 chuyên khoa).

Khám ở đây bạn sẽ được trải nghiệm một chất lượng, dịch vụ rất chuyên nghiệp. Bao gồm: khu khám mới – khang trang – lịch sự – tiện nghi. Đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Toàn bộ nhân viên y tế đều thân thiện, vui vẻ, tận tâm. Mọi thủ tục diễn ra khá đơn giản, nhanh chóng. Có wifi cho khách hàng dùng trong thời gian ngồi chờ. Giữ xe hoàn toàn miễn phí.

Quy trình đăng ký và khám chuyên khoa tại Nhi Đồng 1

Bước 1: Lấy số tại máy phát số tự động

Một tin vui cho các bậc phụ huynh đây. Từ ngày 01/08/2018, Bệnh viện nhi đồng 1 đã lắp đặt hai máy phát số tự động nhằm giảm tình trạng quá tải và chen lấn so với quy trình phát số thông thường.

Bước 2: Làm Thủ Tục

Khi bảng điện tử hiện đến số thứ tự của mình (số lấy từ máy phát tự động ở bước 1), cha mẹ đến quầy thủ tục và làm theo hướng dẫn của nhân viên bao gồm những câu hỏi tổng quát và tên tuổi và những vấn đề mà bé đang mắc phải.

Bước 3: Vào Phòng Khám Chuyên Khoa

Khi tới lượt mình (số được hiển thị trên bảng phòng khám), phụ huynh dẫn các bé vào phòng khám. Trong trường hợp số hiển thị trên bảng đã vượt qua số thứ tự của mình, cần thông báo cho nhân viên mỗi phòng khám để được giải quyết.

Tại đây, bé sẽ trải qua hai bước:

Khám tổng quát (nhịp tim, huyết áp,…)

Khám chuyên môn: bác sĩ sẽ trực tiếp kê đơn thuốc hoặc chỉ định thêm các xét nghiệm cận lâm sàng cho bé. Nếu cần phải xét nghiệm, theo sự hướng dẫn của nhân viên tại phòng khám.

Dịch vụ khám tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Bệnh Viện Nhi Đồng 1 hiện đang có các dịch vụ khám chữa như sau:

Khám chuyên khoa theo yêu cầu: tại khu D và khu E (tầng trệt).

Dịch vụ khám này bao gồm nhiều chuyên khoa. Bao gồm các khoa: hô hấp, tiêu hóa, sơ sinh, thần kinh. Khoa tai mũi họng, mắt, dinh dưỡng. Khoa nội tổng quát, ngoại, răng hàm mặt, tâm lý, vật lý trị liệu.

Thăm khám theo giờ đã hẹn: đăng ký thông qua Tổng đài 1080.

Hình thức này được áp dụng cho các chuyên khoa. Cụ thể như khoa Sơ sinh, khoa tim mạch. Khoa tổng quát hô hấp, hô hấp. Khoa tai mũi họng, dinh dưỡng, tiêu hóa. Khoa tổng quát, tư vấn sức khỏe.

Phẫu thuật trong ngày theo yêu cầu

Tiến hành đăng ký trực tiếp theo phòng khám chuyên khoa dựa vào chỉ định từ bác sĩ nếu cần. Cha mẹ sẽ làm thủ tục cho trẻ tại phòng C15B.

Khám ngoài giờ

Thực hiện khám tại các khu D và E. Thời gian hoạt động từ 16h đến22h cùng ngày. Làm việc kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Tiêm ngừa

Thực hiện cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6 thời gian từ 7h đến 16h hằng ngày và sáng thứ 7. Chiều thứ 7 và chủ nhật nghỉ.

Các loại vắc-xin đang được sử dụng tại bệnh viện Nhi Đồng 1:

Vắc xin ngừa viêm gan siêu vi A, B.

Viêm màng não mô cầu tuýp A và C.

Thương hàn.

Trái rạ.

Sởi – Quai bị – Rubella.

Viêm não Nhật Bản B.

Cúm (dưới 3 tuổi).

Cúm (từ 3 tuổi trở lên).

Viêm dạ dày, ruột do Rotavirus.

Ngừa HPV.

Viêm màng não mủ do HiB – Bạch hầu – Ho gà – Bại liệt – Viêm gan siêu vi B.

Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt.

Phế cầu.

Thực hiện tại phòng khám E7.

Tư vấn dinh dưỡng

Phòng khám dinh dưỡng tại BV  tổ chức khám cho trẻ bình thường. Từ đó tư vấn phòng tránh các bệnh liên quan dinh dưỡng. Đồng thời cung cấp những kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho phụ huynh. Giúp ngăn ngừa nguy cơ bị suy dinh dưỡng, béo phì hay một số bệnh liên quan cho bé.

Khám tại phòng A20. Tổ chức hướng dẫn thực hiện chế biến khẩu phần ăn cho trẻ vào lúc 2 giờ chiều từ thứ 3 đến thứ 6.

Khám, tư vấn tâm lý cho trẻ vị thành niên

Tư vấn những vấn đề về tâm lý cho trẻ vị thành niên. Đồng thời thực hiện kiểm tra trắc nghiệm về tâm lý. Thăm khám và chữa  bệnh tự kỷ. Ngoài ra còn tổ chức các câu lạc bộ chữa trị nhóm bệnh đặc biệt.

Nên cho trẻ đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 hay Nhi Đồng 2?

Các bậc phụ huynh đang lo lắng về vấn đề cho trẻ khám ở BV Nhi Đồng 1 hay BV Nhi Đồng 2. Tùy vào sự tìm hiểu của bạn ở mỗi bệnh viện. Cũng như được người thân, bạn bè mách bảo mà sẽ có sự lựa chọn trong 2 BV này.

Nhìn chủ quan cho thấy nếu xét về lịch sử hình thành. Thì BV Nhi Đồng 2 được thành lập năm 1867. Điều này cho thấy BV lâu đời hơn rất nhiều so với BV Nhi Đồng 1. Nếu xét về quy mô khám chữa bệnh thì BV Nhi Đồng 2 có phần trội hơn. Chỉ cần so sánh đơn giản về khuôn viên của 2 BV. Từ đó có thể thấy được rõ bệnh viện nào tốt nhất cho bệnh nhân hơn.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 có máy móc, kỹ thuật hiện đại hơn nên có thể cung cấp 1 dịch vụ y tế một cách tốt nhất. Tuy nhiên chi phí tại BV Nhi Đồng 2 lại có phần cao hơn nhiều. Do đó, nếu thật sự cần khám chữa những căn bệnh phức tạp, mau lành bệnh. Bạn nên đến BV Nhi Đồng 2. Nếu điều kiện kinh tế hạn hẹp bạn có thể chọn BV Nhi Đồng 1.

Không những vậy, việc khám chữa ở bệnh viện nào không quan trọng. Mà cái cốt lõi đó chính là đội ngũ y bác sĩ có giỏi, có tâm huyết với người bệnh không. Khi chọn BV nếu có người thân hay bạn bè đã đưa con đi khám ở 2 bệnh viện này. Bạn có thể tham khảo qua cách chữa trị để lựa chọn đi khám.

Có thể thấy việc lựa chọn địa chỉ BV Nhi Đồng để đưa trẻ khám chữa là rất là quan trọng. Do đó, bạn cần tìm hiểu cụ thể để đưa ra một quyết định phù hợp nhất cho con của mình.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về Bệnh viện Nhi Đồng 1 và 10 kinh nghiệm khám chữa bệnh nhanh chóng nhất mà Bancungcon.com đã tổng hợp để quý phụ huynh tham khảo. Hãy cùng nhau chia sẻ những thông tin bổ ích này để nhiều người biết hơn nữa nhé.

 

Xem thêm:

Top 10 Địa Chỉ Phòng Khám Nhi Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Danh Sách Phòng Khám Nhi Tốt Uy Tín Tại Tp Hồ Chí Minh

 

---

BANCUNGCON.COM

Hotline: 0899 923 959

Website: https://bancungcon.com

Đang xem: Bệnh Viện Nhi Đồng 1 Và 10 Kinh Nghiệm Khám Chữa Bệnh Nhanh Chóng Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng