Đặt Tên Cho Con

Đặt Tên Cho Con – Tổng Hợp Những Tên Hay, Đẹp, Ý Nghĩa Theo Chủ Đề Cho Con

Đặt Tên Cho Con – Tổng Hợp Những Tên Hay, Đẹp, Ý Nghĩa Theo Chủ Đề Cho Con

Đón mừng bé chào đời chắc chắn là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của rất nhiều ông bố bà mẹ. Vì thế, khi lựa chọn tên đẹp để đặt cho bé, bố mẹ cũng nên quan tâm đến ý nghĩa của từng cái tên để đem lại cho bé nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong quan niệm truyền thống của người phương Đông, việc đặt tên cho con để gửi gắm niềm mong đợi, niềm hy vọng cho con yêu của mình là điều rất được coi trọng. Cái tên được cho rằng sẽ gắn liền với tuổi thơ và tương lai, quyết định phần lớn đến cuộc sống sau này của con.

Những lưu ý cho bố mẹ khi đặt tên cho con

Tên là thứ sẽ theo con gái đến suốt cuộc đời vì vậy, ngoài việc đặt tên cho con cưng của mình thật hay và thuận tai, cha mẹ cũng cần cẩn trọng lựa chọn những cái tên rõ ràng, phù hợp về mặt pháp luật, tránh gây rắc rối cho việc làm giấy tờ sau này. Dưới đây là một số điều mà bạn nên lưu ý khi muốn đặt tên cho con hay và ý nghĩa.

- Tránh cách đặt tên cho con cái trùng với tên của ông bà tổ tiên, người thân, họ hàng gần, đặc biệt là những người đã khuất... Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, đặt tên người ở vai vế nhỏ trùng với tên của người có vai vế lớn hơn là phạm húy, rất không tốt.

- Khi đặt tên cho con, gia đình cha mẹ cần thử tất cả các trường hợp nói lóng, nói lái lại của tên được chọn. Để đảm bảo người xấu sau này không thể dùng tên này nói lái hoặc xuyên tạc ý nghĩa cái tên mà gia đình đã mất nhiều công sức lựa chọn.

- Không nên đặt những cái tên khó phát âm hay cùng là thanh nặng bởi nó không chỉ tạo cảm giác trì trệ, nặng nề mà theo quan niệm dân gian, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hậu vận về sau của trẻ nhỏ.

- Không nên đặt tên cho con gái mà dễ gây nhầm lẫn, khó phân biệt nam nữ.

- Các tên gọi mang tính thời cuộc chính trị, mang màu sắc chính trị xã hội cũng nên tránh.

- Không nên đặt tên cho con theo cảm xúc nhất thời của gia đình khi chưa nghĩ ra được tên chính.

- Về mặt pháp luật, bố mẹ cũng nên nhớ là tên cho con phải được đặt bằng tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc khác của Việt Nam, không đặt tên của con bằng số hay bằng một ký tự mà không phải là chữ. Ngoài ra cũng không nên đặt những tên quá dài, nhiều âm tiết, khó sử dụng. Đặt tên cho bé phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, không được xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Nếu bố mẹ vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn một cái tên đẹp cho con mình thì hãy tham khảo những cái tên hay và ý nghĩa theo từng chủ đề mà chúng tôi gợi ý sau đây.

Xem thêm

Gợi Ý Cách Đặt Tên Ở Nhà Hay Cho Bé Đáng Yêu Dễ Nuôi

Đặt Tên Cho Con Theo Ngũ Hành Tương Sinh Chuẩn Năm 2021

Đặt tên cho con theo chủ đề hay ý nghĩa phổ biến hiện nay

Bancungcon.com hân hạnh mang đến cho bạn kho dữ liệu danh sách những “Tên đẹp, hay, ý nghĩa cho con” theo từng chủ đề để cha mẹ có thể tham khảo và lựa chọn tên đi kèm các chữ đệm cho con yêu của mình.

 Tên Theo Ngũ Hành Tên Theo Cung Hoàng Đạo Tên Theo Phong Thủy
 Tên Theo 12 Con Giáp Tên Theo Thiên Nhiên Tên Yêu Thích
 Tên Theo Vần Tên Theo Mệnh Cha Mẹ Tên Hợp Tuổi Bố Mẹ
 Tên Cho Bé Trai Tên Cho Bé Gái Top Tên Hay Ý Nghĩa

 

Trên đây là những gợi ý tên theo chủ đề của Bancungcon.com để bạn có thể chọn được những cái tên đẹp cho con nhà mình. Ngoài những cái tên trên thì bạn cũng có thể tự nghĩ ra những cái tên khác mang hàm nghĩa riêng hoặc có thể nhờ những bậc cao tuổi, có kiến thức rộng trong dòng họ đặt tên cho con cháu. Hơn hết, dù chọn cho con cái tên nào thì các bố mẹ cũng luôn cần yêu thương, chăm sóc và giúp đỡ con trong cuộc sống để con trẻ có thể lớn lên trong điều kiện tốt nhất.

Xem thêm

Danh Sách Phòng Khám Nhi Tốt Uy Tín Tại Tp Hồ Chí Minh

Danh Sách Trường Mầm Non Uy Tín Và Chất Lượng Nhất Tại Quận 1 Tp Hồ Chí Minh

---

BANCUNGCON.COM

Hotline: 0899 923 959

Website: https://bancungcon.com

Đang xem: Đặt Tên Cho Con – Tổng Hợp Những Tên Hay, Đẹp, Ý Nghĩa Theo Chủ Đề Cho Con

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng